วันพฤหัสบดีที่ 4 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559

แสงแดดปัญหาใหญ่ที่ไม่ควรมองข้าม
 
        เช้าวันใหม่ที่ตื่นขึ้นมาอย่างสดชื่นแจ่มใส แต่เมื่อต้องออกจากบ้าน กลับมีมลภาวะมากมาย ที่เป็นอันตรายต่อร่างกายและผิวพรรณรอต้อนรับอยู่ ก็คงจะเป็นเรื่องที่ไม่สนุกเท่าไหร่นักหรอกจริงไหมคะ โดยเฉพาะสาวๆ ที่อาศัยอยู่ในเมือง ซึ่งไม่ว่าเป็นเมืองใหญ่ๆ หรือแม้กระทั่งเมืองเล็กๆ ก็คงหลีกเลี่ยงไม่ได้ค่ะ ซึ่งมลภาวะต่างๆ ที่ไม่ดีเหล่านี้ ก็มีผลและเป็นอันตรายต่อร่างกาย รวมทั้งผิวพรรณอันบอบบางของเราเป็นอย่างมาก ซึ่งนอกจากมลภาวะไม่ดีรอบตัวต่างๆ ที่เป็นอันตรายแล้ว ยังมีแสงแดดที่สามารถทำให้ผิวของเรา มีปัญหาหลายอย่างตามมาได้อีกด้วยค่ะ วันนี้เราจะมาดูกันค่ะ ว่าผลเสียต่างๆ ที่เกิดขึ้นจากแสงแดดและมลภาวะต่างๆ นั้นมีอะไรกับบ้าง เพื่อที่จะได้หลีกเลี่ยงและป้องกันได้อย่างถูกวิธี
เริ่มที่มลภาวะกันก่อนนะคะ ซึ่งมักจะเกิดขึ้นกับคนที่ใช้ชีวิตกันอยู่ในเมืองต่างๆ ที่คงจะหลีกเลี่ยงพวกฝุ่นควันจากท่อไอเสียรถได้ยากอยู่ นอกจากนั้นอากาศในห้องแอร์ หรือแม้แต่ควันจากโรงงานอุตสาหกรรม ก็ยังมีผลต่อสุขภาพผิวของเราเลยค่ะ และเมืองที่มีมลภาวะมาก ก็มักจะมีสารอนุมูลอิสระ ลอยอยู่ในอากาศในปริมาณที่มากด้วยค่ะ ซึ่งนั่นมีผลเสียต่อผิวพรรณของเราโดยตรง เพราะมันสามารถทำลายกระบวนการสร้างคลอลาเจน ที่เป็นส่วนสำคัญสำหรับผิวสุขภาพดีให้ผิวได้ และเป็นสาเหตุที่ทำให้ผิวของเรา บอบบางลงจนเกิดการระคายเคืองและการแพ้ได้ง่ายขึ้น ทั้งเกิดการอักเสบที่ผิวหนัง ทั้งผื่นคัน ปัญหาสิว ผิวมัน ริ้วรอยก่อนวัน จุดด่างดำ ผิวคล้ำหยาบกร้าน สารพัดมากมายปัญหาที่จะตามมา จนคุณแทบจะแก้ไขกันไม่ทันเลยล่ะค่ะ
 
        ส่วนแสงแดดก็เป็นอีกปัจจัยหนึ่งค่ะ ที่มีผลเสียต่อผิวพรรณของเราเป็นอย่างมาก หากได้รับแดดในปริมาณที่พอดีก็จะเป็นผลดีต่อร่างกายของเราอยู่บ้าง แต่หากมันมากเกินไป ผลเสียร้ายแรงที่ตามมา อาจจะทำให้เกิดปัญหาใหญ่ในระยะยาว จนแก้ไขได้ยากค่ะ อันตรายจากแสงแดดนั้นขึ้นอยู่กับปริมาณ และระยะเวลาที่เราโดนแดด และความแรงของแสงด้วย ซึ่งรังสีอัลตราไวโอเล็ต ที่อยู่ในแสงแดดนี่แหละค่ะ ที่เป็นตัวการในการบ่อนทำลายผิวของเรา อย่าง UVA และ UVB ที่เราไม่สามารถมองเห็นด้วยตาเปล่านี้ ก็เป็นตัวอันตรายหลักๆ เลยก็ว่าได้ ที่คอยทำลายผิวของเราให้เกิดริ้วรอยเหี่ยวย่นก่อนวัยอันควรได้เป็นอย่างดี นอกจากนั้นยังทำให้เกิดปัญหาจุดด่างดำ ทั้งฝ้าและกระ หากรุนแรงมากก็อาจลุกลาม กลายเป็นมะเร็งผิวหนังได้ในที่สุดเลยล่ะค่ะ โดยเฉพาะคนที่มีผิวขาวจัด ซึ่งผิวจะมีความต้านต่ำกว่าคนที่มีผิวคล้ำ เนื่องจากจำนวนเม็ดสีที่ผิวน้อยกว่านั้นเองค่ะ ซึ่งเม็ดสีนี่มันมีคุณสมบัติในการดูดซับแสงค่ะ เพื่อแสงจะได้เป็นอันตรายต่อผิวน้อยลง ดังนั้นคนผิวขาวจึงยิ่งต้องดูแลป้องกันผิวตัวเองมากขึ้นเป็นพิเศษค่ะ

        อันตรายของแสงแดด มีมากขนาดไหน ตอบได้เลยทันทีว่ามากค่ะ โดยเฉพาะกับผิวที่ได้รับแสงแดดโดยตรงนั้น แสงแดดมันสามารถทำลายได้ตั้งแต่ ชั้นหนังกำพร้า ซึ่งผิวชั้นนี้จะมีเซลล์สร้างเม็ดสี หากโดนแดดมาก ก็จะเกิดการกระตุ้นให้สร้างเม็ดสีขึ้น นั่นจึงเป็นสาเหตุของผิวคล้ำ จุดด่างดำและผิวไม่เรียบเนียนสม่ำเสมอนั่นเองค่ะ และชั้นหนังแท้จะมีเส้นใยคลอลาเจนและอีลาสติน ซึ่งรังสี UVA ยังสามารถทะลุทะลวงเข้ามา เพื่อทำลายได้ถึงผิวชั้นนี้ด้วยค่ะ และเมื่อคลอลาเจนกับอีลาสตินถูกทำลาย ผลเสียที่ตามมาก็คือ ผิวของเราอ่อนแอลง ขาดความยืดหยุ่น จนเกิดฝ้า เกิดริ้วรอยเหี่ยวย่นขึ้น น่ากลัวมากเลยใช่ไหมคะสาวๆ ส่วนชั้นไขมันนั้นก็ได้รับผลกระทบไม่น้อยเลยค่ะ เพราะรังสียูวีมันสามารถเข้ามาเปลี่ยนโครงสร้างของ DNA และเป็นสาเหตุของมะเร็งผิวหนังนั่นเองค่ะ
 

        อ่านมาถึงตรงนี้ก็เริ่มหนักใจกันแล้วล่ะสิคะ ว่าทำไมแสงแดดมันถึงได้น่ากลัวขนาดนี้ แต่สาวๆ ไม่ต้องวิตกกันไปหรอกค่ะ เพราะมีผลิตภัณฑ์ครีมกันแดดมากมาย ที่สามารถปกป้องผิวของเราอย่างได้ผล แต่ก่อนจะซื้อหามาใช้เราคงต้องเลือกกันดีๆ สักหน่อยด้วยนะคะ ว่าครีมกันแดดตัวไหน ถึงจะมีประสิทธิภาพในการปกป้องดูแลผิวของเราได้ดีจริงๆ อย่างที่เราต้องการ อย่าง SAVVY Snail BB UV Protection ครีมกันแดดสูตรกันน้ำ ที่มีคุณสมบัติในการปกป้องผิวจากรังสีที่เป็นอันตราย UVA และ UVB ที่เราไม่สามารถมองเห็นมันด้วยตาเปล่า ซึ่งขั้นตอนการทำงานของ SAVVY Snail BB UV Protection ที่มีประสิทธิภาพ จนมั่นใจว่าได้ผลอย่างแน่นอนในการป้องกันผิว เพราะ Tianium Dioxide ที่เป็นส่วนประกอบหนึ่งใน SAVVY Snail BB UV Protection ทำหน้าที่ปกป้องผิว โดยการสะท้อนรังสีอันตรายอย่าง UVA และ UVB ซึ่งมันจะสะท้อนรังสีออกไปทันที ที่รังสีตกกระทบผิวหนังของเรา นอกจากนั้นแล้วสารสกัดจากธรรมชาติอื่นๆ ที่เป็นส่วนผสมอยู่ใน SAVVY Snail BB UV Protection ยังช่วยดูแลและบำรุงผิวให้ดูขาวใส เปล่งปลั่งขึ้นได้อย่างเป็นธรรมชาติ ช่วยฟื้นฟูสภาพผิวที่เสียจากมลภาวะ ผลัดเซลล์ผิวและสร้างเซลล์ผิวใหม่ ช่วยปรับสมดุลผิวจึงเหมาะและสามารถใช้ได้กับทุกสภาพผิว โดยไม่ทำให้เกิดอาการแพ้หรือระคายเคืองค่ะ นี่ก็เป็นอีกหนึ่งผลิตภัณฑ์ครีมกันแดดที่ประสิทธิภาพ ตรงตามความต้องการของสาวๆ ที่ต้องเผชิญกับแดดอย่างเลี่ยงไม่ได้ หรือแม้กระทั่งใช้ในการดูแลผิวทั่วไปค่ะ SAVVY Snail BB UV Protection ตอบทุกโจทย์แก้ได้ทุกปัญหาของผิวจริงๆ ค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น