วันศุกร์ที่ 11 มีนาคม พ.ศ. 2559

ครีมกันแดดพื้นฐานสำคัญเพื่อผิวสวย

ครีมกันแดดพื้นฐานสำคัญเพื่อผิวสวย
ปาร์ตี้หนักสุดเหวี่ยง ทำงานหนักและอยู่ภายใต้การทำงานอันกดดันและเคร่งเครียดเป็นเวลานาน รวมไปถึงการพักผ่อนไม่เป็นเวลา อีกทั้งยังรวมไปถึงการรับประทานอาหารที่ไม่มีประโยชน์ และขาดการออกกำลังกายที่สม่ำเสมอ สิ่งเหล่านี้ย่อมส่งผลเสียให้แก่ผิวพรรณของเราโดยสิ้นเชิง สภาวะเหล่านี้ส่งผลให้ผิวอ่อนล้า แลดูหม่นหมองและทำให้เกิดริ้วรอยก่อนวัยอันไม่พึงปรารถนาได้อย่างง่ายดาย
     ความเสื่อมชราของผิวจะอ่อนล้าลงเรื่อยๆโดยเริ่มตั้งแต่อายุ 20 ปีเป็นต้นไป โดยเส้นใยคอลลาเจนและอิลาสตินใต้ชั้นผิวจะเริ่มผลิตน้อยลงและจะน้อยลงเรื่อยๆจนถึงขั้นไม่ผลิตอีกเลยเมื่อเข้าสู่วัยชรา แต่เมื่อเราอยู่ใในสภาวะที่ไม่ปลอดโปร่งหรืออยู่ในที่ที่มีมลภาวะค่อนข้างสูง มลภาวะที่เป็นพิษเหล่านั้นก็ย่อมมีผลต่อการถูกทำลายเส้นใยคอลลเจนและอิลาสตินใต้ชั้นผิว ส่งผลให้ผิวดูเกิดริ้วรอยก่อนวัยและเหี่ยวย่นมากกว่าวัยของตนเองที่ควรจะเป็น
     ปัจจุบันได้มีนวัตกรรมทางการแพทย์แนวใหม่ที่เน้นเรื่องการลดเลือนริ้วรอยเหี่ยวย่นที่เฉพาะจุดหรือโดยรวมทั่วทั้งใบหน้าที่เรียกว่าการฉีดโบท๊อก ฉีดฟิลเลอร์ อีกทั้งยังรวมไปถึงการร้อยไหมเพื่อให้ริ้วรอยบนผิวดูตื้นขึ้น ริ้วรอยแลดูจางและลดเลือนลง รวมถึงส่งผลให้ผิแลดูยกกระชับได้รูปเป็นวีเชฟตามแบบฉบับสาวเกาหลีนั่นเอง แต่ทว่าการวิทยาการทางการแพทย์นั้นมักจะนำมาซึ่งการเจ็บตัวอยู่ร่ำไป เพราะต้องนำสารเคมีและสิ่งแปลกปลอมส่งผ่านเข็มรูเล็กๆลงไปในชั้นผิว บางครั้งก็เกิดการอักเสบหน้าบวมแดงก่อนที่จะสวย และหลายๆคนมี่ไปทำมาก็ไม่ได้เห็นผลที่ดีเสมอไปซึ่งบางคนอาจจะรู้สึกเสียดายเพราะค่าใช้จ่ายในการทำหัตถการทางการแพทย์ดังกล่าวก็ราคาไม่ใช่ถูกๆเลยทีเดียว ซึ่งราคาอาจจะเริ่มต้นที่หลักพันเกือบๆหมื่นจนไปถึงหลักหมื่นจนถึงแสน และถ้าเป็นร้อยไหมทองคำดัวยแล้วราคาก็ตกเป็นหลักล้านกันเลยทีเดียว
     เมื่อเราลองมองลึกไปถึงวิธีการทำหัตการทางการแพทย์นั้นและศึกษาลงลึกไปถึงการรักษาแบบนั้นมันเป็นเพียงแค่การรักษาที่ปลายเหตุก็ต่อเมื่อผิวเกิดริ้วรอยและมีปัญหาแบบที่มีการกังวลใจนั้นแล้วเท่านั้น แต่การจะมีผิวพรรณที่สวยสมบูรณ์แบบนั้นพื้นฐานต้องเริ่มต้นจากการดูแลผิวพรรณและปกป้องผิวเป็นสิ่งสำคัญ เมื่อเรามีการปกป้องและป้องกันผิวจากแสงแดด มลภาวะรวมถึงสารพิษต่างๆแล้วก็สามารถช่วยลดการเสื่อมของเซลล์ผิวและสามารถช่วยลดการถูกทำลายของชั้นคอลลาเจนและอิสาลตินในใต้ชั้นผิวได้ ส่งผลให้คุณจะมีผิวพรรณที่คงความเป็นเด็กและอ่อนเยาว์และแลดูอ่อนกว่าวัยไปได้อีกนานเลยทีเดียว
     พื้นฐานสำคัญที่ช่วยคงสภาพผิวให้อ่อนเยาว์แลดูสวยอ่อนกว่าวัยที่ว่านี้ก็คงหนีไม่พ้นการปกป้องผิวจากการโดนถูกทำลายโดยแสงแดด ซึ่งครีมกันแดดถือว่าเป็นพื้นฐานที่สำคัญที่ขาดไม่ได้เลยที่เดียว ผลิตภัณฑ์ปกป้องแสงแดดมีความจำเป็นเพื่อลดการที่ผิวจะถูกทำลายจากแสงยูวีทั้งจากแสงจะดวงอาทิตย์และยังรวมไปถึงแสงจากหลอดไฟยูวีอีกด้วย ค่าในการปกป้องแสงแดดควรมีค่า SPF ที่ประมาณ 30 ขึ้นไป เพราะจะช่วยปกป้องแสงแดดในระดับที่ดี ส่วนครีมกันแดดที่ดีนั้นควรมีความสามารถในการปกป้องแสงแดดได้ครบทั้งรังสียูวีเอและรังสียูวีบีด้วย
     แต่ทว่าผลิตภัณฑ์ปกป้องแสงแดดในปัจจุบันนี้มีหลากหลายผลิตภัณฑ์หลากหลายเนื้อผลิตภัณฑ์ทำให้มีความเหมาะสมและเป็นตัวเลือกที่หลากหลายของหลายๆคน ครีมกันแดดที่ดีควรมีสารบำรุงเพื่อคงสภาพและช่วยฟื้นฟูบำรุงผิวพรรณให้ขาวนวลเนียนสวยกระจ่างใส อีกทั้งผลิตภัณฑ์ต้องเป็นเนื้อครีมที่บางเบาพร้อมทั้งมีความชุ่มชื้นเวลาทาแต่ทว่าไม่เหนียวและทำให้หน้ามันเยิ้มเวลาเจอมลภาวะต่างๆ ทั้งนี้ต้องมีส่วนผสมที่ช่วยลดเลือนริ้วรอยอย่างวิตามินอีและสารสกัดจากดอกทานตะวัน นอกจากนี้ยังต้องมีสารสกัดจากธรรมชาติอื่นๆร่วมด้วยเพื่อช่วยปกป้องและป้องกันเพิ่มความแข็งแรงในกับเซลล์ผิวอย่างถึงขีดสุด ทั้งนี้ก็ต้องคำนึงถึงด้วยว่าค่าการปกป้องแสงแดดนั้นมีความเสถียรและมีความคงตัวในการอยู่บนผิวหน้ามากน้อยพียงใดด้วย


     ครีมกันแดดที่ดีและเหมาะสมควรรวมการปกป้องแสงแดดควรมีสารบำรุงผิวเพื่อเพิ่มการฟื้นฟูสภาพผิวแล้วควรมีเบสสำหรับการแต่หน้าเพื่อเพิ่มความกระจ่างใสให้แก่ผิวพรรณ โดยเป็นเบสเมคอัพเพื่อการรองพื้นที่มีความบางเบาแต่เรียบเนียนรวมทั้งมีความกลมกลืนกับผิวพร้อมกันนี้ก็ต้องมีความเรียบเนียนและปกปิดร่องริ้วรอยอย่างเรียบเนียนเป็นธรรมชาติ พูดง่ายๆก็คือรวมทั้งเป็นครีมกันแดดเพื่อการปกป้องผิวจากมลภาวะและเป็นครีมหน้าใสเพื่อให้การบำรุงดูแลผิวพรรณให้อ่อนเยาว์ รวมทั้งเป็นเบสเนื้อบางเบาเพื่อการแต่งหน้าสไตล์กาหลีเข้าไว้ด้วยกันในหนึ่งเดียว ทั้งนี้อาจจะรวบรวมความต้องการอื่นๆเข้าไปด้วยเพื่อเพิ่มคุณสมบัติในการแก้ไขปัญหาผิวพรรณอย่างอื่นเช่น ช่วยลดการอักเสบผิวและช่วยลดการอุดตันและการเกิดสิว หรืออาจจะเพิ่มคุณสมบัติการต่อต้านริ้วรอยและช่วยกระชับรูขุมขนเพื่อเป็นคุณสมบัติพิเศษสำหรับเป็นตัวเลือกให้กับผู้ที่ต้องการการดูแลผิวพรรณเป็นพิเศษในส่วนต่างๆ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น