วันศุกร์ที่ 11 มีนาคม พ.ศ. 2559

ครีมกันแดด ปัจจัยที่ 6 สิ่งจำเป็นที่ขาดไม่ได้

ครีมกันแดด ปัจจัยที่ 6 สิ่งจำเป็นที่ขาดไม่ได้
ครีมกันแดดกำลังจะกลายเป็นปัจจัยที่ 6 ที่จำเป็นต้องใช้ในชีวิตประจำวันไปซะแล้ว! คุณรู้หรือไม่ว่าทุกวันนี้เรามีความเสี่ยงจากการได้รับรังสีที่กำลังเพิ่มมากขึ้น ก่อนที่เราจะไปดูเหตุต่างๆที่ควรใช้ครีมกันแดดและควรเลือกครีมกันแดดไหนดี เรามาทำความเข้าใจเกี่ยวกับแสงกันคร่าวๆก่อน แสงหรือรังสีจากดวงอาทิตย์ที่ส่งมายังโลกของเรามี 3 รังสี คือ UV ( UVA/UVB/UVC) แสง(visible light) และอินฟราเรด (Infar red ray)หรือรังสีความร้อน โดยที่ UVC ถูกดูดกลืนไว้หมดที่ชั้นโอโซน เหลือเพียง UVA  และ UVB บางส่วนเท่านั้นที่ผ่านมาถึงผิวโลก แสงเป็นช่วงรังสีที่ตามองเห็น และอินฟราเรดคือรังสีความร้อน รังสีที่เป็นอันตรายกับมนุษย์และทำให้เกิดมะเร็งได้ก็คือ รังสี UV โดยเฉพาะ UVB นี่เป็นความรู้พื้นฐานให้พอเข้าใจเกี่ยวกับรังสีจากดวงอาทิตย์ เพื่อจะได้เข้าใจสาเหตุที่ต้องใช้ครีมกันแดดที่ป้องกัน UV ครับ ต่อไปมาดู 5 เหตุผลที่เราควรใช้ครีมกันแดดกันดูบ้าง
1.ชั้นโอโซนกำลังถูกทำลายไปเรื่อยๆ และคุณควรจะมีเกราะไว้ป้องกันผิวจากรังสีเหมือนที่คุณๆส่วนใหญ่รู้กันอยู่ว่าในปัจจุบันนี้มีการเผาไหม้เชื้อเพลิงต่างๆเป็นจำนวนมากทั้งจากการคมนาคม อุตสาหกรรมการผลิตไฟฟ้า หรือกิจกรรมอื่นๆในชีวิตประจำวันล้วนมีส่วนทำให้เกิดปริมาณก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์มาขึ้นทั้งนั้น ซึ่งเป็นสาเหตุให้ชั้นโอโซนถูกทำลายลงไปและเบาบางลงไป โดยเฉพาะในช่วง 10 ปีที่ผ่านมาปริมาณโอโซนถูกทำลายไปเป็นอย่างมาก บริเวณที่ถูกทำลายน้อยที่สุดก็คือบริเวณเส้นศูนย์สูตร และปริมาณการถูกทำลายก็จะเพิ่มขึ้นตามตำแหน่งละติจูดที่สูงขึ้นทั้งซีกโลกเหนือและซีกโลกใต้ และสิ่งที่ตามมาก็คือปริมาณ UVB ที่สามารถทะลุผ่านชั้นบรรยากาศลงมาถึงพื้นโลกได้มากขึ้นด้วย เมื่อทำการวัดปริมาณ UVB ที่เพิ่มขึ้นนี้จะพบว่ามีความสัมพันธ์กับปริมาณโอโซนที่ลดลงอย่างมีนัยสำคัญ ดังนั้นคุณจึงควรมีครีมกันแดดไว้เป็นเกราะป้องกันผิวที่มีโอกาสถูกรังสีในปริมาณที่มากขึ้น

2.อัตราการเกิดมะเร็งผิวหนังที่เพิ่มขึ้น และครีมกันแดดสามารถช่วยชะลออัตราการก่อนมะเร็ง ถึงแม้ว่าประเทศไทยจะเป็นประเทศที่อยู่ใกล้เส้นศูนย์สูตร ซึ่งได้รับผลกระทบจากปริมาณรังสีน้อยมาก แต่จากสถิติการเกิดโรคมะเร็งผิวหนังพบว่าในปี พ.ศ.25412543 ประเทศไทยผู้ป่วยโรคมะเร็งผิวหนังปีละ 150 คน และในปี พ.ศ. 2556 มีจำนวนผู้ป่วยที่เป็นโรคมะเร็งผิวหนังเพิ่มขึ้นเป็นปีละ 400 คน แสดงให้เห็นว่าในระยะเวลาแค่สิบกว่าปีมีผู้ป่วยโรคมะเร็งผิวหนังเพิ่มขึ้นถึงเกือบ 3 เท่าตัวเลยทีเดียว ซึ่งสอดคล้องกับข้อมูลการลดลงของชั้นโอโซนและปริมาณ UVB ที่เพิ่มขึ้น ซึ่งแน่นอนว่าในประเทศที่มีที่ตั้งอยู่บริเวณละติจูดที่สูงกว่านี้ทั้งทางเหนือและทางใต้มีตัวเลขผู้ป่วยมากกว่านี้แน่นอน
            
3.ครีมกันแดดช่วยป้องกันอาการแพ้แดด และช่วยลดจุดด่างดำ ในส่วนผสมของครีมกันแดดบางชนิดจะส่วนผสมที่ช่วยป้องกันอาการแพ้แดด ทำให้เวลาไปไหนมาไหนก็สามารถทนแสงแดดได้นานขึ้น
        
4.ครีมกันแดดช่วยป้องกันรอยไหม้และหมองคล้ำอันเกิดจากแสงแดด และ
            
5.ส่วนผสมในครีมกันแดดบางชนิดช่วยชะลอการเกิดริ้วรอยก่อนวัยอันควร
เหตุที่คุณควรใช้ครีมกันแดดนี้หนักแน่นพอให้คุณอยากจะตัดสินใจเลือกครีมกันแดดดีๆซักขวดใช้ดูบ้างรึยังครับ? 
แต่ถึงอย่างไรก่อนตัดสินใจคุณควรรับรู้ปัญหาต่างๆที่มีเมื่อคุณใช้ครีมกันแดดแล้วไม่ปลื้ม บางปัญหาคุณก็เคยเจอกับตัวเองหรือบางปัญหาก็ไม่เคยเจอมาก่อนก็ลองอ่านแล้วค่อยตัดสินใจนะครับ ปัญหาในการใช้ครีมกันแดดได้ถูกแบ่งเป็น 5 ปัญหาหลักๆก็คือ

            1.ใช้ทีไรหน้าเหนียวเหนอะหนะ จนเป็นมันเยิ้มสาเหตุมาจากการทาครีมในปริมาณมากเพื่อให้เนื้อครีมปกป้องผิวหน้าและต้องการให้เกิดประสิทธิภาพมากที่สุด ซึ่งเนื้อครีมที่หนานี้จะทำให้หน้าดูมันเยิ้มจนดูไม่ธรรมชาติต้องคอยเช็คหน้าตัวเองอยู่ตลอด
            2.แต่งหน้าไม่ติดสาเหตุก็มาจากการทาครีมกันแดดที่หนาเกินไปพอครีมด้านนอกแห้งก็เหมือนจะแตกออกเมื่อมองดูจึงเหมือนกับว่าที่แต่งหน้าไว้มันหลุดลอกออกมา
            3.หน้าขาว ครีมหนา ต้องทาแป้งตลอดเมื่อทาครีมไว้หนา หน้าจึงดูมัน เมื่อมันก็ต้องขยันเติมแป้งเพื่อลดมัน เติมเข้าๆก็หนาขึ้นๆ จนดูหน้าขาวโบ๊ะ ไม่น่ามอง ไม่เป็นธรรมชาติ
          4.ต้องใช้ option เสริมเยอะ ทั้งทาสิว บำรุงผิว กันแดด รองพื้น กว่าจะได้ออกไปไหนแต่ละทีเล่นเอาเหนื่อยเลย เป็นธรรมดาที่เราต้องการดูแลผิวหน้าไปพร้อมๆกับการป้องกันแดด ซึ่งมันก็เป็นแบบนี้มาไม่รู้กี่ชั่วคนแล้ว
         5.ต้องคอยเปลี่ยนครีมกันแดดยี่ห้อใหม่อยู่บ่อยๆ มันเหมือนกับหน้ามันดื้อครีมกันแดดไปซะแล้ว แต่เปลี่ยนยี่ห้อไหนๆผลที่ตามมาก็เหมือนเดิม จนบางทีเบื่อไม่อยากใช้ไปเลยก็มี

            ปัญหาเหล่านี้ทำให้คุณๆหลายคนเบื่อกับการใช้ครีมกันแดดไปเลยแต่ทุกปัญหามีทางออกเมื่อทีมวิจัยได้พยายามหาสาเหตุและแก้ปัญหาดังกล่าว SAVVY Snail BB UV Protection เป็นทางออกสุดท้ายที่เป็นคำตอบของทุกปัญหาทั้งหมด เพราะมี Aqua น้ำแร่บริสุทธิ์ที่ทำให้เนื้อครีมสามารถทาได้ง่ายจึงทำให้เวลาทาสามารถทาได้ทั่วหน้าโดยที่ครีมยังไม่แห้ง เพิ่มประสิทธิภาพในการสะท้อน UV ด้วย Titanium dioxide เป็นสารที่ได้รับการยอมรับว่ามีประสิทธิภาพและมีความปลอดภัยสูง จึงป้องกัน UV ได้ดีแม้จะทาเนื้อครีมในปริมาณที่บางมากๆ ทำให้หน้าไม่มัน เมื่อครีมที่ทาบางมากในการแต่งหน้าก็ไม่มีปัญหาว่าจะไม่ติดผิว ไม่จำเป็นต้องเติมแป้งบ่อยๆหรือทาซ้ำเพราะมี Echium คอยปรับสมดุลผิว ไม่ให้มันไม่ให้แห้ง ไม่ให้แพ้ ไม่จำเป็นต้องใช้ครีมบำรุงอื่นหรือครีมแก้สิวเพราะมี Propylene glycol คอยควบคุมความชื้นให้กับผิวป้องกันการระเหยของน้ำ มี Mucin ช่วยผลัดเซลล์ผิวใหม่พร้อมยกกระชับผิว มีVitamin E, Sunflower และ Cardiospermum ช่วยในการฟื้นฟู ซ่อมแซม และบำรุงผิวไปพร้อมๆกัน  เท่านี้คุณก็ไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนครีมกันแดดบ่อยๆให้หงุดหงิดด้วย ที่สำคัญ SAVVY Snail BB UV Protection เห็นผลทันทีที่ใช้ในครั้งแรก ถ้าคุณเป็นคนหนึ่งที่เปลี่ยนครีมกันแดดมาบ่อยๆ จะลองอีกซักครั้งจะเป็นไร เผื่อจะได้ครีมกันแดดคู่ใจไว้ใช้กันยาวๆ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น